Góc Riêng Trên Bàn

Học sinh bình thường cũng có thể giỏi Lý

Dành cho học sinh

Dành cho các học sinh quan tâm đến môn học, muốn tìm hiểu thêm ngoài nội dung trên lớp cũng như tìm kiếm các bài tập, thí nghiệm, tư liệu liên quan… Ở đây cũng cung cấp các bài viết về các kỹ năng sống, kỹ năng học tập cần thiết dành cho học sinh để tự rèn luyện.

1.

Bài tập Vật lý

2.

Hệ thống kiến thức Vật lý phổ thông

3.

Kỹ năng học tập

4.

Kỹ năng sống

5.

Media Vật lý

6.

Câu hỏi Vật lý

7.

Các kiến thức khác

59 phản hồi to “Dành cho học sinh”

  1. Hai vat chuyen dong tu A den B.Va A cach B 400m. Cho gia cua A la 0,025m/s,gia toc cua B la 0,02m/s.Lay A lam goc toa do,chieu duong tu A den B,goc thoi gian luc xe bat dau xuat phat.
    a.Viet phuong trinh toa do
    b.vi tri thoi diem luc 2 xe gap nhau
    c. Van toc vua 2 xe luc gap nhau

  2. B1: Chọn hệ quy chiếu
    B2: Xác định các điều kiện ban đầu của hệ:
    x01 = 0, v01=0, t01=0
    x02 = 400m, v02 = 0, t02 = 0
    B3: Áp dụng vào công thức với a1 = 0,025m/s, a2 = -0,02m/s
    x1 = x01 + v01(t – t01) + 1/2a(t – t01)^2 (m;s)
    x2 = x02 + v02(t – t02) + 1/2a(t – t02)^2 (m;s)
    v1 = v01 + a(t – t01) (m/s;s)
    v2 = v02 + a(t – t02) (m/s;s)
    B4: Khi gặp nhau: Cho x1 = x2 –> tính ra giá trị t –> thay vào 2 pt vận tốc v1, v2.

  3. Hs lớp 10D2 đã nói

    Thầy cho em hỏi là mấy bài tập đồ thị thứ 6 thầy cho đó thầy, ở trg tập là mình phải lập bảng giá trị ra mới dễ biết được là lọai chuyển động gì & phải biết được x0, v0. Còn ở trg tờ giấy em nhìn sao khó xác định quá. Với lại em cũng không hiểu cụm từ ” Mô tả c/đ của vật” (Tại hôm bữa buồn ngủ nên em nghe ko rõ) Thầy có thể nói rõ hơn đc ko thầy ? Em cám ơn thầy trước !

  4. Về đồ thị thứ 6:
    1. Đây là đồ thị (v,t)
    2. Đường thẳng nằm ngang là đồ thị chuyển động thẳng đều.
    3. Ở đây không xác định được x0.
    Về cụm từ « mô tả chuyển động’ có nghĩa là : xác định các yếu tố x0, v0, a.
    Hi vọng em làm bài tốt.

  5. Kamui 10D2 đã nói

    cái đồ thị thứ 8 em không thấy được x0,và cái đồ thị thứ 4 hông có t2(ở đoạn C chuyển động chậm dần đều),không có ta thì không tìm được a,vậy làm sao viết pt chuyển động thầy>.<?

  6. Kamui 10D2 đã nói

    Em cám ơn thầy trước !

  7. dê hai nè thầy đã nói

    cho em hõi về vẽ đồ thị chuyển động thẵng biến đổi đều . ví dụ cho x=500-0.1t2 . số lớn wá làm sao có thể vẽ được . Mong thầy chĩ dẫn.( khó ỡ chỗ vẽ ko ra hình parapol ).

  8. Dear,
    Số lớn quá thì dĩ nhiên đồ thị cũng phải lớn theo. Tuy nhiên, hình như em đang làm bài tập số 2. Nếu như em chú ý thì ta nên tìm giao điểm giữa 2 đường trước (bằng phép toán), cũng là thời điểm và vị trí gặp nhau. Khi đó, ta vẽ đồ thị sẽ dễ dàng hơn. Số lớn thì em lấy tỉ lệ 1 cm tương đương 100m cũng được. Không sao cả.
    Về việc vẽ parapol, chỉ cần chú ý đồ thị này luôn có đỉnh nằm trên trục tung (trường hợp v0 = 0). Khi vẽ, chỉ cần xác định 3 điểm rồi kê thước vào vẽ. Trong 3 điểm có 1 điểm là t = 0, 1 điểm là giao điểm 2 đường, điểm còn lại chắc e biết là điểm nào rồi.
    Chúc vui.

  9. Dear,
    Đồ thị thứ 8 yêu cầu phải xác định x0. Em có thể tìm bằng cách sau: tìm v0, thay vào pt, thay toạ độ 1 điểm nào đó vào  sẽ tìm được x0.
    Đồ thị số 4 đề thiếu.
    Xin lỗi em vì không hiểu sao comment của e lại nằm ở phần spam nên thầy chậm trả lời.
    Chúc vui.

  10. thao đã nói

    Cho em hoi he thong cong thu cua vat ly 10 duoc viet o dau a>>>>

  11. Kyo đã nói

    thầy ơi! thầy có thể hệ thống tất cả các công thức vật lý của lớp 10 ko ạ??? Em cám ơn thầy trước nha!!!!

  12. tố hiền đã nói

    thầy ơi trong bài tap ve chuyển động tròn đều con thấy có 2 bài giống nhau là mỗi vòng đi trong 0.6s (bai thứ nhất)bài thứ 2 đề cho là đi 1 vòng mất 2 phút thì khi con tìm van tốc gốc (2.3,14:1/0.6) o bai thứ nhat thì ra ket qua dung nhung khi con lam bai thu hai lay 2.3,14 :1/120 thi ra ket qua saima phải chia cho 120 moi ra ket61 quả đúng .Tai sao ki vay hả thầy

  13. dê hai nè thầy ( tiếp theo) đã nói

    thầy . Cho em hỏi 1 câu hỏi nhỏ thuộc lĩnh vực tin học. thầy có thể cho em thông tin về LAPTOP và DESKTOP dc ko ? em đang rất cần làm ppoint. ( định nghĩa , khái niệm, lịch sử ra đời ,hình ảnh … nếu có thêm thì em xin . my faithfully.

  14. Dear Hai,
    Thầy nghĩ những cái đó em có thể tự tìm hoặc search trên mạng. Thầy có thể gợi ý một số từ khoá như “lịch sử PC”, ‘Lịch sử laptop”, “laptop qua các thời kì”.
    Một số link thầy đã tìm được, tuỳ e sử dụng:
    http://en.wikipedia.org/wiki/Personal_computer
    http://en.wikipedia.org/wiki/Laptop

  15. Dear Hiền,
    Thầy đã gửi email trả lời.

  16. Dear Kyo, Thao
    Thầy đã cập nhật hệ thống công thức Lý 10 (chương trình cơ bản). Các em có thể tìm theo tag “công thức” hoặc “lớp 10 CB” hoặc “hệ thống”

  17. học sinh lớp 10C đã nói

    Thầy có thể xem giúp em bài này ko ạ?
    Hai thanh AB,AC đồng chất,tiết diện đều,có cùng trọng lượng P=10N gắn với nhau tại khớp B và với tường tại 2 khớp A,C.Tam giác ABC đều và nằm trong mặt phẳng thẳng đứng.Tính phản lực tại các khớp A,B,C.
    Em cảm ơn thầy.

  18. mashi đã nói

    thay oi cho con hoi neu nhu ma con lam bai kiem tra hay thi ma ko theo cac buoc nhu thay chi (con chi ve hinh va ap dung cong thuc)thi co bi tru diem ko thay ,voi lai con chua hiu~lam cai vu chiếu vecto len tung truc va xac dinh luc

  19. Bài làm có thể k theo lần lượt các bước như thầy nhưng phải đảm bảo tính logic và hợp lý của từng bước. Khuyến khích sáng tạo nhưng không phải là làm tắt, làm ẩu.
    Chiếu vectơ lên từng trục cần nhớ: cùng chiều bỏ dấu, ngược chiều dấu trừ, vuông góc bằng 0.
    Xác định lực cần nhớ kỹ điều kiện của từng loại lực: có khối lượng (P), mặt bị ép (N), có ma sát (Fms), dây căng (T), lò xo biến dạng (Fđh)… Ngoài ra còn có những lực do đề bài cho như: lực hãm, lực kéo, lực nén…

  20. mashi đã nói

    thầy ơi cho con hỏi nếu đề bài ko choa khối lượng thì mình có xác định lực P voi lai phan luc N ko thầy .ra thi nguoi ta co cho bai mat phang nghieng,tong hop lực ,phân tích lực voi lai cai bai co luc cang day ko thầy

  21. mashi đã nói

    à we^n hỏi thầy nua ,hum bua thay choa D4 lam kiem tra doa thay ,bai 1 luc dan hoi doa thay ,neu de bai cung giống như vậy chỉ thay đổi la nén lo xo chứ ko kéo giãn thì Fdan hồi = -P dung ko thay

  22. Chào Mashi,
    Đề bài không cho khối lượng thì mình chỉ để P = N = mg (trường hợp vật chuyển động ngang)
    Đề thi chương trình cơ bản không có chuyển động trên mặt phẳng nghiêng. Phân tích và tổng hợp lực là kỹ năng cần có để làm bài. Lực căng dây chỉ có ở phần cân bằng vật rắn.
    Nếu là lực nén lò xo bằng tay thì Fđh = Fnén. Nếu nó bị nén bằng một vật nặng thì vẫn là Fđh = P. Chú ý: độ lớn không có giá trị âm.

  23. hong đã nói

    một thanh kim loại có m=10kg duoc treo lên 1 sợi dây nối vào tường .dây hợp với góc tường 1 góc 30 độ .tính phản lực tác dụng lên thanh và lực căng dây .thay oi ,thay coa giang la giải theo cách momen luc ,là sao vay hả thay ,hum bua thay noai nhanh wa’ ,con chua hiu ,thay giang lai gium con nha thay ,thanks thay nhiu’

  24. Chào Hong, chỉ có cách học thuộc thôi. Giờ thầy không thể giảng lại kịp.

  25. Truc Quynh đã nói

    thay oi la thay lam paj hem dk thay oj cha’n wo’ ah`

  26. Hoc sinh lớp 10D2 đã nói

    Thầy ơi, có đáp án đề thi chưa thầy ? Em sai nhìu wá nên ” nóng lòng ” muốn biết cơ sở chấm điểm xem có vớt vát đc miếng nào hok =.=

  27. Truc Quynh đã nói

    thay oi tu nhjn baj cuoi em dang lam momen luc em laj xoa di lam to?ng hop luc chjt goy thay oy kj nay the^ tha?m wo’
    ngay ta`n cua em den goy

  28. d4 đã nói

    thay!thay cho D4 coi diem thi di thay!!!em ko bit ban tram o dau het cung ko bit so dien thoai lun ???mong la thay se thuc hien sau khi doc tin nay

  29. hs lop 10 đã nói

    chào thầy!Thầy giáo em cho đề về làm thí nghiệm chuyển động bằng phản lực…Nhưng em ko biết làm sao…không có ý tưởng gì hết…thầy gợi ý dùm em nha…

  30. Lynn Hoang đã nói

    Hi, thay Khoa, lam on chi em lam bai vat ly nay. Em hoc vay ly lau qua nen qua usa ko co nho ro~ va cau a thi em lam ra roi, 5.27 m nhung cau b thi em ko biet. Phan em dang hoc la ve van toc, gia toc, va roi tu do. Cam on thay nhieu lam!
    A diver springs upward with an initial speed of 5 m/s from a diving board that is 4 m above the water.

    a.) What is the maximum height the diver reaches above the water?

    b.) Find the total time the diver is airborne.

  31. Khanh Linh đã nói

    please help me
    hixhix i have been afraid phisics
    can u help me?
    = explain savvy

  32. Hs lớp 10D2 đã nói

    Thầy, câu 1 đề 456 trong bài kt 1 tiết, thầy nói là nếu 2 trạng thái giống nhau về đơn vị thì ko cần đổi nữa thế thì tại sao ở câu 1 phải đổi ra độ K? Thầy xác định lại giúp em PHẦN ĐỔI ĐƠN VỊ GIỮA 2 TRẠNG THÁI nha thầy!
    Còn câu 5, công thức là F= f + p. Tức là khi nào vật có trọng lượng thì mới cộng vào, nếu ko thì cứ tính F=f thôi đúng ko thầy?

  33. Khanh Linh đã nói

    Thầy giải giúp em bài này được không ạ? Em mới vào lớp 10, đọc bài này không hiểu cách giải ạ.

    Một đoàn tàu đang chạy với vận tốc 14,4 km/h thì hãm phanh để vào ga. 10s đầu tiên sau khi phanh nó đi được đoạn đường AB dài hơn đoạn đường đi được trong 10s tiếp theo BC là 5m. Coi chuyển động của tàu sau khi phanh chậm dần đều. Hỏi bao lâu sau khi hãm phanh tàu dừng hẳn. Tìm đoạn đường tàu còn đi được sau khi phanh.

  34. Chào em,

    Bài toán em đưa ra là một bài tương đối khó. Cách làm bài này cũng có nhiều cách, ở đây, thầy giới thiệu một cách làm để em tham khảo.
    - Xuất phát từ yêu cầu đề bài: sau bao lâu tàu dừng hẳn –> bắt buộc phải tìm được gia tốc hãm phanh của tàu.
    - Dữ kiện đề bài cho là vận tốc ban đầu (v0 = 4 m/s), quãng đi trong 10 s đầu dài hơn quãng đường đi trong 10 s sau.
    - Ta chú ý đến dữ kiện về quãng đường vì nó có thể nảy sinh một pt
    s1 – s2 = 5
    - Ta lập công thức tính s1, s2:
    s1 = 1/2at^2 + v0.t = 50a + 40
    s2 = 1/2at^2 + v1.t = 50a + 10v1.
    Với v1 là vận tốc tức thời tại điểm B (tức là vận tốc sau khi xe đã hãm phanh được 10 s)
    v1 = at + v0 = 10a + 4
    - Thay v1 vào công thức tính s2 –> s2 = 50a + 100a + 40.
    - Thay s1, s2 vào pt:
    s1 – s2 = 5
    -100a = 5 a = -0,05 m/s^2

    - Phần còn lại, thầy nghĩ em có thể giải quyết được.
    Chúc em vui và học tốt môn Lý.

  35. khanh linh đã nói

    Em cám ơn thầy vì đã giúp em bài toán ấy. Thực ra em cũng ra đáp án giống như thầy nhưng vì chưa chắc chắn nên đã post lên mạng nhờ thầy giúp. Thật may vì em đã tìm được trang này. Chúc thầy luôn mạnh khoẻ và trang web càng ngày càng có nhiều người tham gia hơn. Tiện đây em cũng xin hỏi thầy vài bài nữa ( lần này thì em chưa ra được KQ hoặc mới ra được một phần thôi):

    1. Một chất điểm chuyển động thẳng, biến đổi đều có phương trình toạ độ x= 5 + 2t + t^2 ( x tính ra mét, t tính ra giây) Xác định quãng đường mà chất điểm đó thực hiện được trong khoảng thời gian từ t= 0s đến t= 2s.

    2. Lúc 6h một đoàn tàu xuất phát từ ga HÀ NỘI đi THP HCM. Gỉa thiết rằng chuyện động của tàu là thẳng đều với vận tốc bằng 36 km/h. Lúc 6h 05 phút, một ô tô cũng xuất phát từ ga hà nội và đuổi theo đoàn tàu, giả thiết rằng ô tô chuyển động nhanh dần đều với vận tốc ban đầu không đổi, gia tốc a= 1m/s^2. Coi ô tô cùng chuyển động trên một đường thẳng với tàu. Tính thời gian cần thiết để ô tô đuổi kịp tàu và quãng đường mà ô tô đi được.

    • Chào em,

      1. Ở bài số 1, em chỉ cần lấy tính x khi t = 0 và t = 2 trừ nhau thì sẽ ra được đáp số.

      2. Bài số 2 là một bài tập đơn giản. Đây là bài toán gặp nhau nên em chỉ cần viết pt chuyển động của 2 xe rồi cho 2 pt ấy bằng nhau là sẽ ra. Chỉ cần lưu ý: nên chọn gốc thời gian là lúc 6h –> t0 của tàu là 0, t0 của oto là 5s.

      Hi vọng em làm được, vì hai bài này dễ hơn rất nhiều so với bài lần trước.

  36. Chào em,

    1. Ở bài số 1, em chỉ cần lấy tính x khi t = 0 và t = 2 trừ nhau thì sẽ ra được đáp số.

    2. Bài số 2 là một bài tập đơn giản. Đây là bài toán gặp nhau nên em chỉ cần viết pt chuyển động của 2 xe rồi cho 2 pt ấy bằng nhau là sẽ ra. Chỉ cần lưu ý: nên chọn gốc thời gian là lúc 6h –> t0 của tàu là 0, t0 của oto là 5s.

    Hi vọng em làm được, vì hai bài này dễ hơn rất nhiều so với bài lần trước.

  37. Khánh Linh đã nói

    Thầy giúp em bài này với
    BT1: Một viên bi được búng lên từ chân của một tấm ván nghiêng ( điểm A) với vận tốc ban đầu là 40cm/s. Biết rằng trong suốt quá trình chuyển động của viên bi, véc tơ gia tốc luôn có phương trùng với phương của mặt ván, chiều từ trên xuống và độ lớn bằng 10 cm/s^2. Hãy mô tả chuyển động của viên bi trên tấm ván. Chọn gốc thời gian là lúc viên bi bắt đầu leo lên tấm ván:
    a, Sau bao lâu viên bi lên tới điểm cao nhất trên tấm ván
    ( điểm B)
    b, Sau bao lâu viên bi đi qua điểm C là trung điểm của AB
    c, Sau bao lâu viên bi quay trở lại điểm A

    BT2: Một ngưòi công nhân hoả xa, đứng trên sâu ga và phất cờ cho một đoàn tàu khởi hành. Người đó thấy, sau khi phất cờ, đầu tầu đi qua trước mặt người ấy trong 5s. Coi chuyển động của đoàn tàu là nhanh dần đều, kích thước của đầu tầu và các toa đều bằng nhau và bằng 10m; bỏ qua khoảng cách giữa các chỗ nối. Hỏi:
    a, Toa thứ nhất đi qua trước mặt người đó trong bao lâu?
    b, Toa thứ năm đi qua trước mặt người đó trong bao lâu?

  38. girlvuitinh_nd_94 đã nói

    thay co the giai giup em bai nay duoc khong?1 o to chay tren duong thang.tren nua dau cua duong di,o to chay voi van toc khong doi bang 50km\h.tren quang duong con laio to chay voi van toc khong doi bang 60km\h.tinh van toc trung binh cua o to tren ca quang duong

    • Bài tập này là một bài quen thuộc ở cấp 2. Em có thể tham khảo cách làm sau:
      Vận tốc trung bình = (s1 + s2)/(t1 + t2) với s1 = s2 = s (s là nửa quãng đường), t1, t2 lần lượt là thời gian đi hết mỗi quãng đường đó.
      Dễ dàng thấy t1 = s/v1; t2 = s/v2.
      Thay s1, s2, t1, t2 vào công thức tính vận tốc trung bình, quy đồng, khử s, ta sẽ tính ra được vận tốc trung bình là 300/11 km/h.
      Bài này đòi hỏi mình phải biết làm bằng công thức. Em cứ làm từ từ, chắc chắn sẽ ra.
      Chúc em học tốt.

  39. boy_style đã nói

    alo
    thay oi
    thay co the cho em bik nick cua thay ko
    nho gui cho em
    em co’ mot so van de truc tiep muon hoi thay
    bb^^!

  40. tri dinh đã nói

    thầy ơi cho e hỏi bt này:
    hãy chung minh rang chuyển động rơi tự do ở gần bề mặt trái đất thì có vận tốc tuơng đối là như nhau.

    • g = GM/(R+h)2. Giả sử xét một vật ở độ cao h có gia tốc g1, một vật khác ở độ cao h + delta h, có gia tốc g2.
      Lập tỉ số g1/g2 = (R + h + delta h)^2/ (R+h)^2. Vì delta h rất nhỏ so với R (6400000 m) nên ta có thể bỏ qua. –> g1/g2 = 1.
      Như vậy ở gần bề mặt trái đất, gia tốc rơi tự do là như nhau.

  41. GIN đã nói

    vat co khoi luong m dat tren mat phang ngang chiu tac dung cua luc keo F , hop voi’ phuong ngang goc alpha . biet vat chuyen dong voi’ gia toc a va co’ he so ma sat truot voi san` la` pi . tim` F

  42. cach giai Bai Tap Vat Li lop 11(HK 1) đã nói

    em mong anh chi co the chi em cach giau cac dang bt Vat Li chuong trinh co ban,nhu cac buoc giai,dinh huong cach giai,vv.m xin cam on

  43. hoa đã nói

    thầy oy, con mún mắc 1 mạch điện nhấp nháy nhấp nháy như đèn treo trên cây áh. mình phải mắc sao thầy ^^

  44. GIN đã nói

    thanh dong chat m1=2 kg duoc gan vao tuong boi ban le C . dau B treo vat co khoi luong m2 = 2 kg va duoc giu can bang nho day AB . A duoc ot chat vao tuong . biet AB vuong goc AC va AB =AC , g = 10 m/s2 xac dinhcac luc tac dung len thanh BC

  45. duy duc đã nói

    thầy ơi khi thi trắc nghiệm gặp những bài toán đòi hỏi nhiều thời gian thì có mẹo nào để rút ngắn thời gian suy nghĩ ko ạ

  46. GIN đã nói

    thay oi , sao vo coi ngay thi lai ko dc za ?? ma hom nay ba con ko di hop dc , ba con goi thay qua troi lun ma` ko thay ai bat may a

  47. anhtram đã nói

    Câu 1: (2 điểm) Một bình chứa một lượng khí ở nhiệt độ 30 0C và áp suất 105 Pa. Hỏi phải tăng nhiệt độ lên tới bao nhiêu độ để áp suất tăng đến 2.105 Pa. (Tính giá trị nhiệt độ theo độ C).

    Câu 2: (2 điểm) Trong một phòng thí nghiệm, người ta điều chế được 40 cm3 khí ôxi ở áp suất 750 mmHg và nhiệt độ 27 0C. Khi ở điều kiện chuẩn, thể tích của lượng khí trên là bao nhiêu lít. Biết rằng ở điều kiện chuẩn áp suất là 760 mmHg và có nhiệt độ 0 0C.

    Câu 3: (3 điểm) Hình 1. là đồ thị biểu diễn sự biết đổi trạng thái của một lượng khí lí tưởng trong hệ tọa độ
    (V, T).
    – Nêu nhận xét về các quá trình biến đổi trạng thái của lượng khí đó từ (1) đến (2), từ (2) đế (3) (cho biết các đại lượng tăng giảm như thế nào trong mỗi trạng thái).
    – Tính áp suất sau cùng p3 của khí khi biết ở trạng thái ban đầu p1 = 2 atm.

    Câu 4: (3 điểm) Người ta bơm không khí ở điều kiện chuẩn vào một bình có dung tích 5000 lít. Sau nửa giờ bình chứa đầy khí ở nhiệt độ 24 0C và áp suất 765 mmHg. Xác định khối lượng khí bơm vào trong mỗi giây. Coi quá trình bơm diễn ra một cách đều đặn. (không khí ở điều kiện chuẩn có áp suất 760 mmHg, nhiệt độ 0 0C và khối lượng riêng là 1,29 kg/m3).
    giải dùm e 4 bài này đc k thầy :( e đi học nhưng k hỉu cô giảng gì hết giờ e đang ôn thi lại môn ly :|

  48. anhtram đã nói

    thầy ơi cho e hỏi đề thi lại năm nay sẽ là của trường ra hay là do sở GD ra ?

  49. Bảo Anh đã nói

    Chỉ cho con cách làm môn Vật Lý và trước 1 bài tập vật lí, hiện nay con đã bị mất căn bản.Xin thầy giúp con!Con cảm ơn!

  50. huletrsi đã nói

    cho em hỏi vật chuyển động nhanh dần đều với a=0.2 và vận tốc ban đầu bằng ko .thì quãng đường đi được sau 3s và trong giây thứ 3 là bao nhiêu.ko hiểu sao bài này em làm ra rất nhiều kết quả mà ko cái nào giống cái nào.

  51. Ib(abc) đã nói

    All the irrgular verbs

  52. Pé Pom đã nói

    chào thầy , em tải bộ công thuc 10 CB về rôi , CB co nhưng cong thuc giong NC nhung co mot so cong thuc bị thieu , thay co the tổng hợp bộ cong thuc 10NC dc hk thầy .Em cảm ơn thầy trước ^^”

  53. học trò vui tính đã nói

    tks thay

Gửi phản hồi

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

 
Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

%d bloggers like this: