Đã đóng

Học sinh bình thường cũng có thể giỏi Lý

Bạn có đi quá nhanh?

Posted by Tô Lâm Viễn Khoa on 1 Tháng Mười Một, 2008

(Khoahoc.com.vn) Bản câu hỏi sau giúp nhận biết những người đang có một cuộc sống với quá nhiều căng thẳng. 5 hoặc nhiều hơn câu trả lời “có” cho thấy đã đến thời điểm bạn nên tìm cách thư giãn và sộng chậm lại.

1) Bạn có hay xem giờ hơn những người khác?

2) Khi ai đó trình bày một vấn đề quá lâu, bạn có cảm thấy muốn thúc giục họ?

3) Bạn có thường xuyên là người đầu tiên kết thúc bữa ăn?

4) Khi đi bộ trên đường, bạn có thường cảm thấy khó chịu vì mình bị kẹt phía sau người khác?

5) Bạn có trở nên cáu kính nếu ngồi không một chỗ hàng giờ đồng hồ?

6) Bạn có đi khỏi cửa hàng hoặc nhà hàng nếu phải xếp hàng chờ?

7) Nếu bạn bị tắc đường, bạn có dễ bực mình hơn những tài xế khác?

Mẹo giảm căng thẳng:

Căng thẳng có thể làm tăng huyết áp, ảnh hưởng đến khả năng tập trung và làm suy yếu hệ miễn dịch.

Những người không có cơ hội đến với căn phòng dễ chịu nhất thế giới có thể thử một số mẹo sau để chống lại căng thẳng:

1) Đi ra ngoại ô. Nghiên cứu cho thấy 30 phút với cảnh vật xanh và yên ắng sẽ khiến bạn dễ chịu hơn đáng kể.

2) Nghe những thể loại nhạc dịu dàng. Nghe bản bốn mùa của Vivaldi, một bản nhạc rất dễ chịu, hoặc những âm thanh tự nhiên có thể giảm huyết áp.

3) Thực hiện bài tập thư giãn. Bắt đầu từ chân lên dần, duỗi rồi thả lỏng cơ bắp ở từng phần cơ thể trong một thời gian ngắn.

4) Gặp gỡ bạn bè. Những người bạn yêu quý có thể giúp phân tán đầu óc bạn khỏi những suy nghĩ lo âu và khiến bạn vui vẻ hơn.

5) Giúp đỡ người khác. Nghiên cứu cho thấy qua một hành động tốt nhỏ, như quyên góp từ thiện, giúp cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng.

6) Chấp nhận những gì bạn không thay đổi được. Chẳng có lý do gì phải day đi day lại quá khứ, hoặc suy nghĩ về những gì không thể thay đổi được. Thay vào đó, tập trùng vào việc làm thế nào bạn có thể có một tương lai tốt hơn.

7) Cười nhiều hơn. Đừng quá quan trọng hóa vấn đề, cố gẳng cải thiện khả năng đối mặt với những tình huống căng thẳng bằng cách nhìn vào khía cạnh hài hước của mọi vấn đề.

8) Dùng hoa oải hương. Nghiên cứu cho thấy hầu hết mọi người đều cảm thấy mùi của hoa oải hương rất dễ chịu, nó cũng giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

9) Đến phòng tập thể hình. Tập thê dục thúc đẩy sự hình thành endorphins, khiến bạn cảm thấy tự tin hơn và dễ chịu hơn.

10) Nhìn lên bầu trời. Nếu đó là một ngày đẹp trời, nằm ra bãi cỏ, nhìn lên bầu trời, và cho phép những hình ảnh và suy nghĩ tích cực xâm chiếm tâm trí

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: